TCA & Retin A 0.05%
1. อยากทราบว่าการทา Retin A 0.05% เป็นประจำและเป็นระยะเวลานาน มีผลกระทบอะไรไหมคะ และทำให้ผิวหน้าเรียบคือเป็นหลุมตื้นๆ อยู่ค่ะ
2. น้ำยาแต้มหลุม TCA ที่แต้ม ไม่ทราบว่าทางราชเวทีมีน้ำยาตัวนี้ขายไหมคะ เพราะคิดว่าเมื่อแต้มแล้วก็รู้สึกดีขึ้นโดยเฉพาะแต้มบ่อยๆ แต่เสียเวลามากๆที่ต้องไปแต้มหลุมทุกอาทิตย์และรอนานมากค่ะ และไม่ทราบว่าจะหาซื้อน้ำยาตัวนี้ได้ที่ไหนคะ
ขอบพระคุณมากค่ะ
คำถามที่:Q8399| จากคุณnonglakn| 08/09/2545 14:02 น.
1. การทา Retin-A 0.05% สามารถทำให้ผิวหน้าเรียบและหลุมตื้นได้บ้างนะคะ แต่ข้อควรระวังของการทา Retin-A คือ เรื่องของการระคายเคือง เช่น แสบผิวและอาจทำให้ผิวมีความไวต่อแสงแดด ดังนั้น ถ้าคิดจะทา Retin-A ควรจะต้องป้องกันแดดโดยการทาครีมกันแดดและหลีกเลี่ยงแดดจัดๆ ด้วยนะคะ
2. ทางราชเทวีคลินิกไม่มีน้ำยา TCA ขายนะคะ เนื่องด้วยตัว TCA เองมีสภาพเป็นกรด การใช้ต้องทำด้วยความระมัดระวังค่ะ เพราะในกรณีที่แต้มไม่ดีอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมาได้ อีกอย่างหนึ่งบางครั้งคนไข้อยากหายเร็วๆ การแต้มอาจจะทำมากเกินไป แทนที่จะดีขึ้นอาจจะเป็นมากกว่าเดิมได้นะคะ
ตอบโดย:พญ. พรรณเพ็ญ ประภาศิริกุล| วันที่ 17/09/2545

จาก: 0 คน
VIEWS
6163