ไม่ทราบว่าตัวเองเป็นสิวอะไร
เมื่อ 2-3 เดือนก่อนมีอาการแพ้แดด แล้วพอเอายามาทาก็แพ้ยา หน้าสิวขึ้นเยอะมากไม่รู้จะรักษายังไง เคยทายา panoxyl แล้วก็ไม่หาย แต่เป็นรอยแดงๆ เยอะมาก ตอนนี้หน้าหนูจะเป็นประมาณว่ามีรอยจุดแดงๆ เรียบๆ เต็มแก้มเลยค่ะ แล้วพอมีประจำเดือนจุดแดงๆ ก็จะกลายเป็นสิว แบบนี้เค้าเรียกว่าสิวอุดตันรึปล่าวคะ

คุณแม่เค้าก็บอกว่าให้ทายา Retin A หนูล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นแล้วก็ใช้ Eucerin แล้วก็ตามด้วยน้ำเย็น แล้วก็เช็ดด้วย toner pure zone ของ loreal ค่ะ แต่ว่าแสบมากไม่รู้เป็นเพราะสิวรึปล่าว พอก่อนนอนก็ทา Retin A ค่ะ ไม่รู้ว่ารักษาถูกต้องแล้วรึยัง ยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ จะรอคำตอบนะคะ

คำถามที่:Q7291| จากคุณbow_kokkok| 06/11/2546 17:02 น.
การใช้ Retin-A ซึ่งเป็นกลุ่มวิตามิน เอ หากใช้ผิดวิธี เช่น ทาหนาหรือบ่อยเกินไปอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ และหากใช้น้ำอุ่นล้างหน้าด้วยแล้วจะยิ่งทำให้ผิวแห้งลง

กล่าวโดยสรุป ขณะนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ผิวแห้งลงจนแดงอักเสบได้ เช่น การใช้วิตามิน เอ ผิดวิธี หรือการใช้ร่วมกับโทนเนอร์หรือน้ำอุ่น ก็จะยิ่งทำให้ผิวแห้งและสิวที่มีอยู่แล้วแดงอักเสบได้ ควรหยุดทาชั่วขณะ แล้วทามอยเจอร์ไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้นผิวเยอะๆ...หรือทางที่ดีควรให้แพทย์ตรวจเพื่อประเมินสภาพผิวแล้วแนะนำการใช้ยาที่ถูกต้องอีกครั้งครับ

ตอบโดย:ราชเทวีคลินิก| วันที่ 07/11/2546

จาก: 0 คน
VIEWS
2517