ยา tranzamin
ดิฉันอยากทราบว่าถ้าทานยา Tranzamin เพื่อลดการสร้างเม็ดสีแล้วจะส่งผลให้ดิฉันซึ่งกำลังอยากมีลูกนั้นมีลูกยากหรือมีผลต่อการตั้งครรภ์หรือทำให้ประจำเดือนคลาดเคลื่อนไปจากเดิมหรือเปล่าคะ เพราะดิฉันเริ่มทานมาได้ประมาณ 3 เดือน แล้วโดยทานวันละ 2 ครั้งๆ ละ1 เม็ด เช้า - เย็น ซึ่งเพิ่งจะหยุดทานไปเมื่อวันที่ 15 มิย.49 แล้วประจำเดือนของดิฉันกลับไม่มาในเดือนนั้น แต่ไปมีอีกทีในวันที่ 2 ก.ค. 49 ดิฉันจึงยังไม่ได้ทานยาอีกจนถึงวันนี้ ดิฉันจึงขอเรียนถามคุณหมอเพื่อความเข้าใจด้วยค่ะ เนื่องจากสรรพคุณหลักของยานี้ใช้เพื่อห้ามเลือด
คำถามที่:Q1682| จากคุณวรรณ| 04/07/2549 11:08 น.
Tranzamin ไม่มีผลใดๆ ต่อการมีบุตรยาก และไม่มีผลต่อรอบเดือน โดยผู้ใช้ยานี้จะมีฮอร์โมนตามธรรมชาติเหมือนเดิมค่ะ

ส่วนประเด็นที่หากผู้ใช้ยาสงสัยว่าจะตั้งครรภ์ ควรหยุดยาและปรึกษาแพทย์ที่ดูแล ค่ะ ซึ่งโดยทั่วๆ ไปสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทานยาใดๆ ที่นอกเหนือไปจากที่สูติแพทย์จัดให้เพื่อบำรุงครรภ์ค่ะ

ตอบโดย:ราชเทวีคลินิก| วันที่ 06/07/2549

จาก: 0 คน
VIEWS
4089