ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ราชเทวีคลินิกโฉมใหม่!
สำหรับสมาชิก RC Club เดิม สามารถใช้อีเมล์
Login เข้าสู่เว็บไซต์ได้เลยค่ะ

Remember me on this computer
Forgot Password?
Resend Activation Email
Member's Privileges
Member Sign Up
หน้าเรียวสวย... ไร้ริ้วรอย ในราคาสบายๆ
Promotion ฉลองสาขาใหม่!! สยามสแควร์
สมาชิก The 1 Card มีเฮ!!
ดูทั้งหมด
 
Q & A
ถามตอบทุกปัญหาผิวพรรณ
หน้าแดง
ถ้าใช้ สมูทอี ซึ่งมีส่วนผสม AHA ทาหน้า และยาทาสเตียรอยด์ บริเวณที่เป็นสิวทุกวันจนหน้าบางและแดงที่ข้างจมูกจนถึงโหนกแก้ม เหมือนแพ้อะไรซักอย่าง สู้แดดสู้ลมไม่ได้ ตอนนี้หยุดยาทุกอย่างแล้ว แต่รอยแดงยังไม่หายเพียงแค่จางลงเท่านั้น หากโดนแดด ออกกำลังกายเหงื่อออก กินของเผ็ด หรือล้างหน้าเวลาที่หน้ามันแล้วรอยแดงจะเข้มขึ้นมาอีก ควรปฏิบัติอย่างไรกับผิวหน้า รอยแดงถึงจะหายสนิทคะ


คำถามที่: Q09869 | จากคุณ: Aor | วันที่ 15 ก.ค. 2545 | เวลา 14:24 | View: 3,109
คงต้องตอบว่า วิธีที่คนไข้ใช้รักษาสิวที่ผิวหน้าตัวเองนั้นเป็นวิธีที่ผิด การใช้ Steroid ทาสิว จะยิ่งทำให้เกิดปัญหาตามมาในระยะยาว คือ กระตุ้นให้เกิดสิว (steroid induced acne) , ผิวบางลง (atrophy) , ผิวแดงจากเส้นเลือดฝอยขยายตัว (Telangiedtasia), ภาวะติดยา (Steroid addict)
แต่ถ้าดูจากประวัติ บางครั้งคนไข้อาจมีปัญหาอะไรของผิวหน้าซ่อนอยู่แล้ว เช่น ผิวหน้าอักเสบง่ายที่เรียกว่า Seborrheic Dermatitis (SD.) ดั้งนั้นจึงควรพบแพทย์เพื่อให้การวินิจฉัยโรคว่าเป็น SD. หรือ สิวจริง, สิวเทียม หรือเป็นผลแทรกซ้อนจาก Steroid และหาวิธีรักษาที่ถูกต้องค่ะ


ตอบโดย: พญ. กิ่งแก้ว วาสพกานต์ | วันที่ 16 ก.ค. 2545 | เวลา 15:10



View More Q & A
ทำไมห้ามใช้กระดาษซับมันคะ
 
ปัญหาเรื่องรูขุมขนบนใบหน้า
 
 
 
จาก: 0 คน
Send This Page
3,110
รูขุมขนกว้าง
สอบถามเรื่อง เลเซอร์หน้าใสคะ
อยากรักษาสิวอุดตันที่ขอนแก่น
อาหารอะไรลดสิว
รอยดำๆ ที่บริเวณขอบจมูก